CHĂM SÓC DINH DƯỠNG CHO CẢ GIA ĐÌNH

Chế độ dinh dưỡng và thực đơn hàng ngày của gia đình bạn có quan hệ mật thiết đến sức khỏe gia đình của các thành viên vì thế không thể lơ là được đâu nhé!

Sau đây, NTR Holding có một số gợi ý cho bạn như sau:

1/ Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

Bí quyết đầu tiên để bạn chăm sóc sức khỏe gia đình là luôn đảm bảo trong bữa ăn hàng ngày phải có đủ 4 nhóm dưỡng chất chính là đạm, đường bột, béo, vitamin, khoáng chất và chất xơ trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Điều này, có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp các dưỡng chất, năng lượng cần thiết cho các thành viên trong nhà. Ngoài ra, bạn cũng cần có một thực đơn hợp lý và khoa học cho các bữa ăn. “Hãy ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày” là lời khuyên dành cho thực đơn hằng ngày của gia đình bạn. Điều này, đồng nghĩa với việc bạn cần chú ý nhiều hơn đến bữa sáng, một bữa sáng không chỉ đủ lượng mà còn phải đủ chất. Còn bữa trưa thì nên cân bằng mọi nguồn dinh dưỡng.Và đặc biệt, là thực đơn bữa tối không nên có quá nhiều đạm, bột đường, chất béo, mà thay vào đó là vitamin, khoáng chất và chất xơ.

2/ Ăn đúng giờ, đúng bữa:

Ăn đúng giờ, đúng bữa sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, đây cũng được xem là một bí quyết để bạn chăm sóc sức khỏe gia đình. Hơn thế nữa, ăn đúng giờ, đúng bữa còn giúp duy trì vóc dáng và cân nặng hiệu quả. Theo lời khuyên của các chuyên gia, gia đình bạn nên ăn sáng lúc 7h, ăn trưa lúc 12h30 và ăn tối lúc 19h. Ngoài ra, bạn còn có thể tăng cường các bữa phụ vào giữa buổi sáng và giữa buổi chiều, để cung cấp thêm năng lượng, chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên nhỏ tuổi trong nhà.

3/ Hạn chế đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp

Đồ ăn nhanh và thức ăn đóng hộp chứa rất nhiều chất béo và chất bảo quản nên không tốt cho hệ tim mạch. Vì thế, bạn cần hạn chế sử dụng hai loại thức ăn này trong bữa ăn gia đình. Nếu gia đình bạn có trẻ em, nên tránh sử dụng thức ăn nhanh nhiều hơn 1 lần 1 tuần vì rất dễ gây nghiện và béo phì cho bé. Nước ngọt có gas cũng là một sản phẩm cần phải hạn chế. Bởi vì, trong nước ngọt có gas chứa nhiều acid như malic, tartric, citric, phosphoric, tác nhân chủ yếu hủy hại men răng, sâu răng và ảnh hưởng xấu đến dạ dày cũng như sức khỏe gia đình bạn.

4/ Không nêm quá nhiều gia vị trong thức ăn

Bí quyết cuối cùng để bạn chăm sóc sức khỏe gia đình thông qua bữa ăn là không nên nêm quá nhiều gia vị. Nêm quá nhiều gia vị như đường, muối, … trong thức ăn, sẽ có những tác động tiêu cực đến sức khỏe của gia đình bạn. Nếu như thức ăn quá mặn, sẽ tác động xấu đến tim và thận. Còn thức ăn quá ngọt sẽ dễ dẫn đến các bệnh như béo phì, tiểu đường, tim mạch…

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN

Chăm sóc trẻ sơ sinh cho người lần đầu làm mẹ

Trẻ sơ sinh thường bú 3-4 giờ một lần, thậm chí một số trẻ cứ hai tiếng lại đòi một lần. Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ sẽ thường xuyên hơn trẻ bú bình vì sữa mẹ dễ tiêu hóa. Khi lớn lên, bé sẽ bú ít hơn nhưng bữa ăn của bé sẽ kéo dài hơn

THỰC PHẨM DINH DƯỠNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA BÉ

Để các thiên thần nhỏ luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện, thông minh cao lớn hơn mỗi ngày đòi hỏi bạn phải có một quy trình chăm sóc, dạy dỗ bé thật cẩn thận và khoa học, trong đó chế độ dinh dưỡng cho bé đóng một vai trò vô cùng quan trọng. NTR Holding sẽ tư vấn cho các mẹ 7 loại thực phẩm giúp bé thông minh hơn

NƯỚC VÀ TRẺ SƠ SINH

“Có nên cho trẻ sơ sinh uống nước không?” và “Trẻ sơ sinh uống bao nhiêu nước là đủ”, luôn luôn là những câu hỏi băn khoăn, lo lắng của những mẹ mới sinh con và cho con bú sữa mẹ hoàn toàn.

TẮM NẮNG CHO TRẺ.

Như chúng ta đều biết, tắm nắng là phương pháp dùng ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm tiếp xúc trực tiếp lên da để tổng hợp vitamin D. Vitamin D sẽ làm tăng hấp thu canxi và photpho ở niêm mạc ruột giúp hỗ trợ việc phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa còi xương và tạo nền tảng tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

7 MẸO GIÚP BÉ NGỦ NGON

Để bé biết lúc nào là thời gian ngủ, bạn nên tập cho bé những động tác chuẩn bị trước khi ngủ như: thay áo, thay tã, hay thoa dầu, …, để tạo cho bé có thói quen sau khi vệ sinh, hay massage, kể chuyện,… là sẽ đến giờ đi ngủ. Ngoài ra, với những mẹo dưới đây, NTR Holding hi vọng có thể sẽ giúp bạn cho bé đi vào giấc ngủ sâu và ngon hơn.

ĐỐI TÁC
Copyright © 2017 Bản quyền thuộc về NTR Holding JSC